=

Mái nhà chung

Nhớ ngày 24/7/2020 tôi có chuyến bay từ Hà Nội đi thành phố Hồ Chí Minh. Lên đến sân bay, tôi vỡ oà và thật mừng khi thấy VietNam Airlines đã dần hồi phục trở lại. Khách quá đông so với suy nghĩ của tôi vì Việt Nam mới hết giãn cách xã hội và những chuyến bay nội địa mới dần hoạt động trở lại. Tôi mừng lắm, mừng vì VNA đã khởi sắc, mừng vì chúng tôi sẽ được đi làm đều đặn trở lại, được đồng hành, chia sẻ cùng nhau công việc, cuộc sống và đây là tín hiệu khả quan đánh dấu sự hồi phục tích cực và mạnh mẽ của VNA.

Nhưng bao nhiêu sự vui mừng chưa kể hết trên đây, thì những chuyến bay đi đến Đà Nẵng lại có người bị nhiễm COVID. Dịch bắt đầu quay lại lần thứ 2, nó làm cho chúng tôi hàng ngày đến cơ quan chỉ biết nhìn nhau, không cần nói ra nhưng những đồng cảm và thấu hiểu của mỗi chúng tôi đều thể hiện trên gương mặt của mỗi người. Người nhà của tôi thì luôn hỏi mỗi khi tôi đi làm về, sao chuyến bay thì không có khách mà vẫn nhiều việc thế. Thực tế mỗi đơn vị thành viên, bộ phận là một mắt xích của VNA, vẫn cần mẫn, lượng khách điện thoại gọi hàng ngày tới bộ phận chăm sóc khách hàng của VNA, các đại lý và văn phòng chi nhánh trong và nước ngoài tăng đột biến, tâm lý chung của mỗi khách hàng khi gặp dịch bệnh, họ hoang mang lo lắng khi di chuyển trên những chuyến bay. VNA luôn xác định, khách hàng là người mang lại lợi nhuận cho Công ty, nên mọi chính sách hỗ trợ khách hàng luôn được ưu tiên hàng đầu, từ hoàn vé cho đến thay đổi ngày giờ, hành trình bay luôn được hỗ trợ miễn phí một cách tốt ưu và hợp lý cho khách hàng nhất. Hơn bao giờ hết VNA luôn thực hiện những biện pháp phòng và chống dịch bệnh theo những tiêu chuẩn nghiêm ngặt và nỗ lực để bảo vệ sức khoẻ hành khách , người lao động và cho cả cộng đồng, phải tuân thủ chặt chẽ mọi quy định về phòng chống dịch của Bộ Y tế và cục Hàng Không cho mỗi hành khách trên từng chuyến bay.


Để có những chuyến bay an toàn phải có biết bao những đơn vị, những con người ngày đêm làm việc và cống hiến âm thầm lặng lẽ như là trách nhiệm cuộc đời. Tôi thấy cay nơi khoé mắt, chúng ta luôn cảm ơn cuộc đời này và những người đồng nghiệp phải hàng ngày âm thầm lặng lẽ có khi là cả sự hy sinh để có được an toàn cho mỗi chuyến bay. Cầu chúc cho tất cả họ có một sức khoẻ thật tốt để cống hiến và hoàn thành nhiệm vụ, để đảm bảo tốt an toàn cho mỗi chuyến bay, và để ngày hôm nay, những chuyến bay của VNA đang dần được khôi phục lại sau những ngày dịch bệnh Covid quay trở lại lần hai.

Chia sẻ khó khăn cùng ngành Hàng không nói chung và công ty nói riêng, chưa bao giờ như lúc này, tôi cảm nhận được giá trị cuộc sống, sự đoàn kết, chung sức và tình người ấm áp nơi tôi đã cống hiến lâu nay, đó là Mái nhà chung- AITS- Công ty Cổ phần Tin học Viễn thông Hàng Không- nơi vẫn duy trì công việc cho người lao động mặc dù chúng tôi bị ảnh hưởng rất nhiều, tạo niềm tin cho người lao động yên tâm công tác, cống hiến và đồng hành vượt qua giai đoạn khó khăn nhất trong lịch sử này. Mong sao dịch bệnh được đẩy lùi để nhìn thấy một AITS vững bước phát triển, một VNA khởi sắc và phát triển thật vững mạnh.
Tin Bài : Phạm Thị Liên – P.Kiểm soát thu bán Hành khách