=

Đảm bảo cung cấp dịch vụ CNTT trong trạng thái “bình thường mới”

Quán triệt sâu sắc chủ trương lớn của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện mục tiêu kép, vừa sẵn sàng phòng chống dịch, không được chủ quan trong nhận thức và hành động, vừa đẩy mạnh phát triển Kinh tế - Xã hội, Công ty cổ phần Tin học – Viễn thông Hàng không (AITS) vẫn đang tiếp thực hiện đồng bộ các giải pháp trong phòng chống Covid-19.

Trong tháng 09/2020, khi làn sóng Covid thứ 2 đã được kiểm soát tốt, một loạt các đường bay nội địa và quốc tế đã được khôi phục, các hoạt động sản xuất kinh doanh của ngành Hàng không nói chung, trong đó có Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (VNA) và các đơn vị thành viên (VNA group) đang dần trở lại bình thường. Cùng với đó, việc đảm bảo các hệ thống Công nghệ thông tin phục vụ công tác bán vé, công tác điều hành khai thác bay, các hệ thống phục vụ khối văn phòng, hỗ trợ… hoạt động 24/24 vẫn được đặt ưu tiên lên hàng đầu. Các hoạt động SXKD của VNA và các đơn vị thành viên liên tục có sự cập nhật, điều chỉnh để phù hợp với trạng thái “bình thường mới” đòi hỏi sự sát sao, liên tục của công tác ĐBHĐ các hệ thống CNTT. Công tác trực đảm bảo hoạt động 24/7 được duy trì, thực hiện đầy đủ, các kíp trực liên tục theo dõi và cập nhật thông tin tới Ban CNTT-VNA và các đơn vị chuyên môn khối Vận hành khai thác AITS, không để xảy ra các sự cố ảnh hưởng đến hoạt động của các hệ thống. Bên cạnh đó, nhóm Service Desk, các kỹ thuật viên, chuyên viên cũng đã thực hiện tốt các hoạt động hoạt động thường nhật như cài đặt, sửa chữa, hỗ trợ sử dụng, khai thác phần mềm ứng dụng … đáp ứng yêu cầu của khách hàng.

Điểm nổi bật trong tháng 09 là các yêu cầu đã được ghi nhận trực tiếp trên hệ thống Service Desk mới đã được triển khai theo chuẩn Quản lý dịch vụ CNTT ITIL, đã được đưa vào khai thác từ 01/08/2020 và sử dụng chính thức vào 01/09/2020. Hệ thống giúp khách hàng có thể chủ động trong việc đưa ra yêu cầu dịch vụ mong muốn đồng thời có thể theo dõi trực tiếp quá trình thực hiện được ghi nhận trên hệ thống. Chỉ tính riêng tháng 9 đã có hơn 830 yêu cầu dịch vụ được tiếp nhận, xử lý trên hệ thống góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ và nhận được nhiều ý kiến khen ngợi của khách hàng.

Trong quý 4, phòng Vận hành hệ thống CNTT & DVKH quyết tâm tiếp tục duy trì và thực hiện tốt các nhiệm vụ, tiếp tục phối hợp cùng các đơn vị trong và ngoài AITS phấn đấu hoàn thành các mục tiêu Đảng ủy, Ban lãnh đạo công ty đã đề ra.
Một số hình ảnh về công tác đảm bảo hoạt động của phòng trong tháng 09:

Lắp đặt Bảng điện tử tại phòng làm việc Chủ tịch HĐQT VNA

Lắp đặt trang thiết bị tại NOC khu vực Nội Bài ngày 12/9/2020

Tin bài: Nguyễn Thế Hưng – QTDV P. DVKH