=

Giải pháp An ninh thông tin, an ninh mạng Firewall, IPS, AntiVirus, AntiSpam, DDOS Mitigation ...

AITS cung cấp giải pháp toàn diện nhất từ phần cứng, phần mềm đến các dịch vụ tư vấn bảo mật chuyên nghiệp để giải quyết mọi bài toán an ninh trong các tổ chức, không chỉ giúp đảm bảo an ninh thông tin mà trên hết là đảm bảo hiệu suất hoạt động, mang lại nhiều giá trị gia tăng lớn tạo tiền đề phát triển kinh doanh. Các giải pháp ANTT tập trung vào các vấn đề cốt lõi sau:


1. An ninh thông tin, quản lý rủi ro và tuân thủ
Với một nền tảng công nghệ vững mạnh và ngày càng phát triển, mở rộng, việc giám sát các thông tin an ninh trong hệ thống là thật sự cần thiết. Điều này sẽ giúp cho công tác kiểm soát một hệ thống với rất nhiều thành phần khác nhau được quản lý, cảnh báo tập trung và tự động đưa ra phân tích, đánh giá đối với từng thành phần cũng như tổng thể hệ thống một cách kịp thời. Hơn thế nữa, việc giám sát còn cho phép tương quan, xâu chuỗi các sự kiện của nhiều hệ thống khác nhau nhằm đưa ra luồng thông tin chính xác từ các cuộc tấn công để từ đó xác định nguồn gốc và có biện pháp xử lý kịp thời.



Ngoài ra, giải pháp An ninh thông tin còn cho phép đo lường, quản lý rủi ro và quản lý việc tuân thủ các quy trình kinh doanh quan trọng để mang lại những hiệu quả:
• Phát hiện các vấn đề bảo mật và đưa ra thời gian xử lý sự cố an ninh thông tin từ việc thu thập dữ liệu từ tất cả các nền tảng công nghệ, phần mềm, ứng dụng. Tương quan các sự kiện với các ngữ cảnh khác nhau, dò quét các sự cố nghiêm trọng, đồng thời giám sát các hành vi của người dùng, phát hiện các mối đe dọa từ bên trong.
• Đưa ra các báo cáo về tính tuân thủ của hệ thống CNTT dựa theo các tiêu chuẩn quốc tế ISO 27001, PCI-DSS, NIST…một cách tự động hay bất kỳ khi nào tổ chức yêu cầu. Quản lý sự cố và tổ chức các sự kiện trên toàn bộ hệ thống với một giao diện thân thiện, thống nhất và hiệu quả hơn.

2. Con người và định danh
Tài khoản, thông tin khách hàng, mật khẩu giao dịch… là thông tin tuyệt mật. Do đó việc quản trị, giám sát nơi lưu trữ các thông tin trên là đặc biệt quan trọng. Rõ ràng, những kẻ tấn công không thực hiện đánh cắp từng tài khoản, từng mật khẩu mà thường sử dụng các tài khoản quản trị, các tài khoản đặc quyền để dễ dàng đánh cắp thông tin mật với số lượng lớn. Cho nên, hãy chắc chắn rằng, hệ thống công nghệ thông tin của doanh nghiệp được bảo mật tối đa trước những tấn công dạng này.



Triển khai giải pháp quản lý định danh, tài khoản đặc quyền, quản lý truy cập giúp cho doanh nghiệp:
• Định hướng tuân thủ tiêu chuẩn: Tính bảo mật cao chính là chìa khóa công nghệ giúp cho doanh nghiệp, tổ chức đạt được các tiêu chuẩn quốc tế về an ninh thông tin, mang lại niềm tin cho khách hàng và các đối tác trong kinh doanh.
• Kinh doanh hiệu quả hơn: Cải thiện tính tuân thủ công việc trong sản xuất, kinh doanh với chỉ một điểm truy cập đến các tài sản nhạy cảm và tự động quản lý các tài khoản truy cập đặc quyền.
• Dễ dàng trong việc quản trị truy cập ứng dụng (hardcoded, embedded credentials) trong nhiều môi trường phần cứng, phần mềm cũng như ảo hóa.
• Cô lập và bảo vệ các tài sản CNTT quan trọng từ các người dùng quản trị, đầu cuối bị nhiễm malware, backdoor…
• Báo cáo tuân thủ đối với các tiêu chuẩn Sarbanes Oxley, PCI và Basel II cho hệ thống công nghệ thông tin của doanh nghiệp.
• Giảm nhẹ tối đa các mối đe dọa từ bên ngoài và bên trong: Kiểm soát những người dùng quản trị truy cập vào những tài sản có mức độ nhạy cảm cao, định nghĩa và thực thi các chính sách bảo mật thống nhất cho việc quản lý định danh đặc quyền của toàn bộ hệ thống.
• Kiểm soát thời gian thực tất cả các phiên làm việc của người quản trị, dưới định dạng video được mã hóa.

3. Dữ liệu và thông tin
Theo thống kê của các tổ chức bảo mật lớn như Trustwave, TrendMicro và các tổ chức nghiên cứu Gartner, Forester…ngày càng nhiều các cuộc tấn công vào các hệ thống công nghệ thông tin, hơn 80% các cuộc tấn công là nhắm vào dữ liệu và thông tin quan trọng của doanh nghiệp và xu hướng của các Hacker đã chuyển dần từ các mục đích phá hoại sang mục đích tài chính. Ngân hàng là một trong những thành phần quan trọng của nền kinh tế và luôn dẫn đầu trong việc ứng dụng hệ thống công nghệ thông tin vào hoạt động, đồng nghĩa với việc trở thành “tầm ngắm lớn” của các cuộc tấn công.
• Các giải pháp quản lý an ninh dữ liệu và thông tin sẽ cung cấp cho doanh nghiệp khả năng giám sát, quản lý dữ liệu theo thời gian thực, giám sát tập trung, cho phép doanh nghiệp tìm kiếm và phân nhóm các thông tin quan trọng, từ đó đưa ra các chính sách dựa trên hành vi người sử dụng.
• Giải pháp cung cấp nhiều phương thức cảnh báo tức thời khi phát hiện sự vi phạm các chính sách như E-mail, SMS, SNMP, SIEM,... đồng thời giúp doanh nghiệp, tổ chức chủ động bảo vệ dữ liệu, thông tin quan trọng trước các tấn công nguy hiểm này
• Ngoài ra, thông tin, dữ liệu của tổ chức được đánh giá và báo cáo theo các tiêu chuẩn bảo mật phổ biến hiện nay như SOX, PCI-DSS, HIPAA…
• Hơn thế nữa, các giải pháp quản lý, giám sát dữ liệu, thông tin hiện nay còn tạo ra các quy trình làm việc trong một tổ chức. Các quy trình này sẽ vận hành theo lịch cài đặt sẵn hoặc theo mục đích của nhà Quản trị.
• Quản trị doanh nghiệp theo từng cấp sẽ định kỳ được nhận các báo cáo về hoạt động của các ứng dụng vào cơ sở dữ liệu, báo cáo các hành vi vi phạm, các yêu cầu cần thực hiện theo quy trình đã xây dựng sẵn. Giải pháp sẽ giám sát việc thực hiện các quy trình này và đưa ra báo cáo tổng kết chung, hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua các kỳ kiểm toán thành công cũng như đem lại hiệu quả về mặt quản trị một cách rõ ràng.
• Nhiều lựa chọn triển khai cho khách hàng đối với giải pháp quản lý và chống thất thoát dữ liệu, thông tin quan trọng. Việc triển khai có thể hoàn toàn không tác động đến người dùng cuối, cũng như hoạt động của hệ thống hiện tại, đảm bảo khả năng tích hợp nhanh chóng và thuận tiện.

4. Ứng dụng và quy trình
Doanh nghiệp cần chủ động bảo vệ các ứng dụng sản xuất, kinh doanh quan trọng của mình khỏi các mối đe dọa bên trong và bên ngoài trong suốt vòng đời của ứng dụng, từ khâu thiết kế cho đến khâu thực hiện và vận hành.
Giải pháp Giám sát ứng dụng tập trung là giải pháp phù hợp với hệ thống của nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp trong các lĩnh vực ngân hàng, tài chính. Giải pháp cho phép ghi nhận lại tất cả các hoạt động trong hệ thống ứng dụng của doanh nghiệp cùng với việc cung cấp cho người quản trị khả năng giám sát, phân tích đa chiều và cảnh báo theo thời gian thực khi phát hiện các hành vi bất thường hay các vi phạm trong hệ thống.
Trong quá trình phát triển và vận hành hệ thống ứng dụng, các doanh nghiệp cũng cần chú trọng xây dựng quy trình hỗ trợ, xử lý mỗi khi hệ thống gặp sự cố. Việc tự động hóa các quy trình vận hành, quản trị, cũng như xử lý sự cố sẽ đảm bảo hệ thống được kiểm soát toàn thời gian và liên tục, giúp tối ưu hiệu quả, giảm thiểu rủi ro cho các hoạt động cốt lõi của doanh nghiệp.
• Giải pháp Giám sát ứng dụng tập trung cung cấp cho doanh nghiệp khả năng giám sát các ứng dụng của doanh nghiệp hiện đang hoạt động trên nhiều nền tảng, nhiều ngôn ngữ lập trình và nhiều loại ứng dụng khác nhau. Đặc biệt giải pháp hỗ trợ các ứng dụng đặc thù cho ngân hàng như ATM, Internet Banking, Finance…
• Giải pháp kết hợp tính năng giám sát mạnh mẽ, thu thập thông tin từ nhiều nguồn khác nhau như SSH, HTTP, cơ sở dữ liệu, thông tin dùng chung, để phân tích và đánh giá các hành vi vi phạm, từ đó đưa ra các báo cáo cụ thể cho phép người quản trị hoặc nhà điều tra xem lại tất cả những cảnh báo, các trường hợp vi phạm hay hồ sơ chi tiết của mỗi đối tượng liên quan.
• Phát hiện và thực thi các chính sách bảo mật an ninh của doanh nghiệp, phát hiện các hành vi vi phạm trên các giao dịch không hợp lệ của giao dịch ATM, Internet Banking và các giao dịch đặc thù thuộc các nhóm ngành tài chính, tín dụng, sản xuất…
• Cho phép tái hiện lại các giao dịch trong quá khứ, xác định chính xác những gì mà người sử dụng dịch vụ đã thực hiện.
• Giám sát hoạt động của các quy trình doanh nghiệp, theo dõi việc tuân thủ quy trình và đánh giá, quản lý các rủi ro có thể xảy ra, đồng thời phân loại quy trình theo các tiêu chí mà doanh nghiệp yêu cầu.
• Vận hành hệ thống ứng dụng, giám sát và xử lý sự cố một cách dễ dàng, tập trung và tự động.

5. Cơ sở hạ tầng CNTT
Bảo mật cơ sở hạ tầng CNTT là một phần hết sức quan trọng trong nền tảng an ninh thông tin của doanh nghiệp. Một hạ tầng CNTT vững mạnh sẽ là nền móng cho việc phát triển các hệ thống mới, các ứng dụng mới phục vụ kinh doanh, sản xuất hiệu quả.
Bảo vệ cơ sở hạ tầng của doanh nghiệp có thể là sự đề phòng hư hỏng, mất hạ tầng vật lý, đề phòng các mối đe dọa gián tiếp và lỗ hổng như: mất một dịch vụ tiện ích, sơ hở trong việc kiểm soát truy cập vật lý, hay mất các thành phần vật lý quan trọng. Bảo mật một cách hiệu quả yêu cầu hệ thống quản lý tập trung cho phép có sự tương quan giữa các yếu tố đầu vào khác nhau, bao gồm tài sản, nhân viên, khách hàng…